Chương trình "Dinh dưỡng cho em" tại Trường Sơn, Lục Nam, Bắc Giang

“Trẻ em như búp trên cành/Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”Câu nói chứa đựng tất cả tình yêu thương, sự chăm lo mà lúc sinh thời Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dành cho thế hệ mầm non, tương lai của đất nước. Bởi lẽ, mỗi đứa trẻ sinh ra cần được nâng niu, vui chơi, học hành, được dành cho những gì tốt đẹp nhất.

Chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm và nghĩa vụ của cả cộng đồng. Nhằm hưởng ứng Quyết định số 647/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án chăm sóc trẻ em mồi côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, trẻ khuyết tật và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa giai đoạn 2013-2020, và ngày quốc tế thiếu nhi mùng 1 tháng 6. Công ty Việt Tâm Đức quyết định tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho em”, dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 29/5/2015 tại trường mầm non xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
CHƯƠNG TRÌNH “DINH DƯỠNG CHO EM”

I/. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
Trong những gần năm đây, nền kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ, đời sống nhân dân  đã có sự cải thiện đáng kể. Đối với các bậc làm cha mẹ chế độ dinh dưỡng dành cho các em nhỏ được quan tâm nhiều hơn. Nhưng tại những vùng quê nghèo giao thông đi lại khó khăn khiến cho việc chăm lo đời sống của các em nhỏ chưa được đầy đủ cả về mặt tinh thần và dinh dưỡng. Năm 2014, tại nước ta vẫn còn 24,9% tể lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở thể thấp còi và 14,5% trẻ em suy dinh dưỡng  ở thể nhẹ cân tương đương 1,7 triệu trẻ. Tại Bắc Giang, tỉ lệ  trẻ suy dinh dưỡng ở thể này xấp xỉ 26,1% tập trung chủ yếu tại các huyện vùng núi như Lục Nam, Lục Ngạn… Tại đây, cuộc sống người dân còn rất nhiều khó khăn, việc chăm lo cho các em nhỏ vẫn còn hạn chế.
Là doanh nghiệp trẻ năng động, luôn đi đầu trong các công tác xã hội, được các cơ quan ngôn luận của Đảng nhà nước, báo đài ghi nhận. Với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội công ty Việt Tâm Đức phát động tổ chức Chương trình “Dinh dưỡng cho em” hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và  Quyết định số 647/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án chăm sóc trẻ em mồi côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, trẻ khuyết tật và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, thảm họa giai đoạn 2013-2020. Chương trình “Dinh dưỡng cho em” sẽ được tổ chức vào ngày 29/05/2015 tại trường mầm non xã Trường Sơn một trong những xã khó khăn của huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.
Thông qua chương trình “Dinh dưỡng cho em” thể hiện sự quan tâm, cảm thông chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ tại địa phương nơi chương trình được diễn ra của các thành viên đang làm việc tại công ty và các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức tham gia chương trình.
II/. BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH:
1.      Ban tổ chức:
Công ty Cổ Phần Thương Mại Và Giáo Dục Việt Tâm Đức.
2.      Đơn vị phối hợp tổ chức
- Trường Mầm Non Xã Trường Sơn.
III/. DỰ KIẾN KHÁCH MỜI:
- Đại diện lãnh đạo tỉnh Bắc Giang
- Đại diện lãnh đạo Huyện Lục Nam.
- Đại diện các cơ quan báo chí Đài truyền hình TW
- Đại diện lãnh đạo thanh tra Bộ Tài Chính, Tổng cục an ninh
- Các đồng chí lãnh đạo trong Ủy Ban Nhân Dân xã Trường Sơn
- Lãnh đạo Trường Mầm Non Xã Trường Sơn
- Các cá nhân, tập thể cùng đoàn từ thiện công ty .
IV/. CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH
Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, thông qua chương trình, ban tổ chức sẽ dành một phần kinh phí từ nguồn ngân sách của công ty tới thăm và phát quà cho các em nhỏ đang theo học tại trường Mầm Non Xã Trường Sơn.
1.      Nội dung hoạt động: Ban tổ chức sẽ dành kinh phí tặng 150 phần quà cho các em nhỏ đang theo học tại trường và 5 phần học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
2.      Thời gian thực hiện: Một ngày 29/05/2015, tại trường Mầm Non Xã Trường Sơn.

IV/. ĐỊA ĐIỂM, THỜI GIAN TỔ CHỨC:
Địa điểm: Trường Mầm Non Xã Trường Sơn, Huyện Lục Nam, Tỉnh Bắc Giang
Thời gian:
-         5h30 sáng ngày 29/05/2015: Đoàn xe xuất phát từ Hà Nội về Bắc Giang
-         8h sáng ngày 29/05/2015: làm việc với Ủy Ban Nhân Dân Xã Trường Sơn.
-         8h30 sáng ngày 29/05/2015: Làm việc với lãnh đạo trường Mầm Non Xã Trường Sơn.
-         9h sáng 29/05/2015: phát quà cho các em nhỏ đang theo học tại trường.
-         11h trưa ngày 29/05/2015: Giao lưu liên hoan tại nhà hàng khu chợ Mai sưu
-         2h30 chiều đoàn xe trở về Hà Nội./ Kết thúc hành trình. 

Một số hình ảnh các chương trình đã tổ chức







Nếu bạn muốn tham gia hãy điền thông tin vào Form dưới đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét