Vận mệnh của bạn nằm ở đâu?

Con người sinh ra và lớn lên đều không được sắp đặt trước cuộc sống của mình ra sao, tương lai mình sẽ như thế nào? Vì thế nắm bắt vận mệnh là yếu tố quan trọng để phát triển bản thân.  
Vậy vận mệnh của bạn nằm ở đâu?


Một người đang sống một cuộc sống bình thường, đem câu hỏi thắc mắc về vận mệnh đi bái kiến một vị thiền sư :
- Thầy nói xem trên đời này có vận mệnh không ?
- Có
- Nhưng, vận mệnh của con ở đâu ?
Vị thiền sư kêu anh ta xòe tay trái ra, chỉ anh ta xem và nói :
- Con thấy rõ chưa ? Đường này gọi là đường tình cảm, đường này gọi là đường sự nghiệp, còn đường kia là đường sinh mệnh.
Sau đó, vị thiền sư kêu anh ta từ từ nắm tay lại, nắm thật chặt, thiền sư nói:
- Con nói xem, những đường đó đi đâu rồi ?
Anh ta mơ hồ nói : Trong tay con này!
- Vậy con hiểu vận mệnh của con nằm ở đâu rồi chứ?

Chúng ta vẫn thường tin vào số mệnh, nhiều người cho rằng mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống đều đã được sắp đặt sẵn từ trước, ta chẳng thể thay đổi được. Và nếu có xảy ra một biến cố nào đó trong cuộc sống, “hoặc là cuộc đời nở hoa, hoặc cuộc sống bế tắc” thì đó cũng là sự sắp đặt trước của ông trời.

Nhưng thiết nghĩ rằng, vận mệnh của bạn nằm chính trong tay bạn chứ không phải một thế lực siêu nhiên nào khác. Người ta nói "gieo tính cách, gặt số phận", "gieo nhân nào, gặt quả ấy". Tất cả những gì bạn đạt được không phải do số mệnh đã sắp đặt từ trước, mà nó là hệ quả của những gì bạn đã suy nghĩ và thực hiện.

Tình yêu là câu chuyện của Duyên số, nhưng duyên do trời định còn giữ gìn và phát triển mối quan hệ ấy lại là sự vun đắp của con người. Năng khiếu, trí tuệ hay thế mạnh riêng, ai sinh ra cũng đã có, nhưng để biến nó thành sự nghiệp lớn lao lại là cả một quá trình dài cố gắng.  Bố mẹ có thể cho ta mạng sống, hình hài, nhưng sống chết ra sao là do chúng ta đối xử với bản thân mình như thế nào.

Tất cả mọi thứ của chúng ta đều thuộc về chúng ta, và nó đi như thế nào, hướng đến đâu là do ta quyết định chứ không phải do ai khác.

Vậy hãy nhớ, vận mệnh nằm trong tay bạn, bạn có quyền và trách nhiệm quyết định cuộc đời của chính mình. Hãy hướng chúng đến những gì tốt đẹp nhất để khi nhìn lại, bạn có thể tự hào nói rằng, những gì hôm nay đều là do chính bạn tạo ra.
Nguồn:internet

1 nhận xét:

Y nghia rat hay.

lúc 16:28 12 tháng 10, 2015 comment-delete

Đăng nhận xét